Tuesday, May 19, 2015

(Crash Report) Tổng quan về những công cụ hỗ trợ quản lý crash report trên iOS

Khi bạn viết ứng dụng không thể tránh những trường hợp ứng dụng của bạn bị crash. Vì thế bạn nên quản lý những crash đó để có thể dễ dàng fix bug 1 cách nhanh chóng.

Hiện tại có những tool hỗ trợ các bạn làm việc đó như:





Fabric và Crashlytics của Twitter: 

Công cụ này miễn phí. Bạn có thể dùng Fabric để config luôn TwitterMoPub. Các bạn có thể vào trang Fabric đăng ký tài khoản và làm theo hướng dẫn của Fabric thì có thể config Crashlytics một cách dễ dàng và nhanh chóng. Fabric bắt bạn phải cài ứng dụng đó trên Mac OS để config Crashlytics, Twitter và MoPub.
Sau khi đăng ký tài khoản và đăng ký project với Fabric bạn sẽ vào màn hình như sau:

Mình tự tạo code để ứng dụng crash thì ứng dụng sẽ tự động gởi mail thông báo issue này và màn hình trên Fabric sẽ có hiển thị danh sách issues như sau,:

Bạn có thể xem chi tiết đoạn code bị crash ở file nào, dòng nào. Khi bạn fix xong bug crash này thì trong từng issue crash có nút check để đóng issue này lại, tester có thể xem cái này để quản lý bug và có thể test lại:

Bạn có thể submit app của mình lên trên App Store khi dùng Crashlytics, xem thêm tại đây.

Ngoài ra còn có những công cụ như: CrittercismUbertestersHockeyappMobtestCentercode, Bugsense, Testflight. Bạn có thể dùng công cụ tuỳ theo dự án mà bạn sắp làm.

Theo mình thấy thì mọi người hay dùng Crashlytics và Testflight để tích hợp crash report. Apple đã mua Testflight và tích hợp sẵn vì thế nếu bạn muốn công cụ nào ngoài Apple hỗ trợ thì nên dùng Crashlytics.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.